ข่าวประชาสัมพันธ์ งานพัสดุ ประชาพิจารณ์(ร่าง) รายละเอียด คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ชุดเทริน์เอาท์ พฤศจิกายน 30, 2020พฤศจิกายน 30, 2020 admin 2 Comments (ร่าง) ประกาศชุดเทิร์นเอาท์ Recommended For Youประกาศวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง เรื่อง ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราว-ตำแหน่งครูพิเศษสอน สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.-9 ต.ค. 66ประกาศรับสมัครลูกจ้าประกาศวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง เรื่อง ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราว-ตำแหน่งยามรักษาการ 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.-8 ต.ค. 66ประกาศรับสมัครลูกจ้าประกาศวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง เรื่อง ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราวตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงิน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.-9 ต.ค. 66ประกาศรับสมัครลูกจ้าประกาศวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง เรื่อง ประกาศประกาศรับสมัครตำแหน่งแม่บ้าน จำนวน 1 อัตราประกาศรับสมัครตำแหน่ประกาศวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกพนักงานราชการ ตำแหน่งครูช่างยนต์ประกาศรายชื่อผู้ผ่านประกาศวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง เรื่อง ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกพนักงานราชการ ตำแหน่งบริหารงานทั่วไปรายชื่อผู้ผ่านการเลื Post Views: 1,919 ← ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราวตำแหน่งเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ ประชาพิจารณ์(ร่าง) รายละเอียด คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ชุดโบกี้ → 2 thoughts on “ประชาพิจารณ์(ร่าง) รายละเอียด คุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ ชุดเทริน์เอาท์” วัฒนา สมานจิตรธันวาคม 2, 2020 at 7:29 amPermalink เรียนผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง ตามที่วิทยาลัยเทคนิคนครลำปางได้มีประกาศประชาพิจารณ์(ร่าง)รายละเอียดครุภัณฑ์ ชุดเทริน์เอาท์สับหลีกทางแบบหลายเส้นทาง (Multi turnout) สำหรับการเรียนและการฝึกปฏิบัติระบบงานทางรถไฟและรถไฟความเร็วสูงเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์งานติดตั้ง ซ่อมบำรุง อุปกรณ์ในงานสาขา track work ระบบตรวจจับรถไฟบนทางวิ่ง ระบบจ่ายไฟรถไฟฟ้าความเร็วสูง และอุปกรณ์บนทางวิ่งรถไฟอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ ทางบริษัทมีข้อเสนอแนะให้มีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดทางเทคนิครายการครุภัณฑ์ดังนี้ 1. ควรมุ่งเน้นไปที่ครุภัณฑ์หลักคือชุดประแจสับราง ชุดฝึกปฏิบัติทางวิ่งรถไฟ อุปกรณ์จ่ายไฟเหนือศีรษะ และอุปกรณ์ประกอบสำหรับการฝึกปฏิบัติงานในวิชาชีพระบบรางมากกว่ารายละเอียดอุปกรณ์ประกอบอาทิเช่น เครื่องประมวลผลช่วยสอน และชุดกระดานอัจฉริยะ 2. อุปกรณ์ประกอบในรายการควรมีความสอดคล้องกับการใช้งานในการเรียนการสอนกับครุณภัณฑ์หลักคือชุดประแจและอุปกรณ์งานทางรถไฟความเร็งสูง เสนอควรให้เพิ่มฝึกปฏิบัติงานทาง ชุดฝึกประกอบราง ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยว และชุดฝึกวงจรไฟตอนเพิ่ม แทนรายการที่ 2.6 3. ขอให้พิจารณาตัดเสปคในรายการ เครื่องประมวลผลช่วยสอนบางข้อออก เนื่องจากอาจจะเป็นการเข้าข่ายมุ่งเน้นจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าครุภัณฑ์หลักคือชุดประแจสับราง ซึ่งคุณลักษณะบางข้อไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้ประกอบด้วย – 2.5.3 ขอให้ตัดข้อความคำว่า intel H470 เป็นการชี้เฉพาะยี่ห้อนี้เท่านั้น แผงวงจรหลักจะมุ่งเน้นที่ความเร็วและความจุภายในเป็นหลัก – 2.5.7 ขอให้ตัดออกเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ปัจจุบันมีเทคโนโลยีสูงและทันสมัยอย่างยิ่งการสื่อสารสามารถใช้ได้ทั้ง USB และ wifi จึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ Expansion slot กับอุปกรณ์สับรางหรือควบคุมระบบรถไฟใดๆ หากคงไว้อาจจะพิจารณาได้ว่าเป็นการจงใจนำอุปกรณ์ประกอบไปใช้กับงานอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับครุภัณฑ์หลักและไม่เป็นประโยชน์กับการเรียนวิชาระบบราง – 2.5.13 ขอให้ตัดออกหรือเพิ่มคำอธิบายในเสปคถึงการใช้งาน web แบบติดตั้งใจจอภาพต่อการเรียนปฏิบัติงานระบบสับรางและงานทางรถไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นของการตั้งเสปคไม่นำครุภัณฑ์ไปใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับครุภัณฑ์หลัก – 2.5.17 ขอให้ตัดออกหรือเพิ่มคำอธิบายในเสปคถึงการใช้งาน TPM v2.0 ต่อการเรียนปฏิบัติงานระบบสับรางและงานทางรถไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นของการตั้งเสปคไม่นำครุภัณฑ์ไปใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับครุภัณฑ์หลัก – 2.5.18 ขอให้ตัดออกเพราะผู้ผลิตสมัยใหม่มุ่งเน้นที่จะพัฒนาอุปกรณ์ประหยัดพลังงานการระบุวัตต์สูงจะทให้ได้เทคโนโลยีเก่าที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผิดจากนโยบายประเทศ – 2.5.19 ขอให้ตัดออก เพราะจะทำให้พลาดโอกาสที่จะได้เครื่องชนิด PC ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่ามีคุณสมบัติดีกว่า all in on แทบทุกประการ – 2.5.20,2.5.21,2.5.22,2.5.23 ขอให้ตัดออก เพราะเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกยี่ห้อมีประกัน onsite สามารถแจ้งจำนวนปีรับประกันได้ ควรไปมุ่งเน้นที่เสปคของครุภัณฑ์หลักที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งทางรางสำหรับการฝึกปฏิบัติงานเพื่อการสนับสนุนความสามารถของนักศึกษาในระบบงานทางรถไฟ – 2.5.5 มีข้อความ 2.5.6 ซ้อนเข้ามา 4. ขอเสนอแนะเปลี่ยนรายการที่ 2.6 เป็นการเพิ่มรายการอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟเพื่อประโยชน์ต่อการฝึกทักษะสำหรับการแข่งทักษะระบบราง และการสร้างความสามารถนักศึกษาให้ได้งานทำในตลาดระบบขนส่งทางราง ประกอบด้วย – ชุดฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟชนิด slab track แบบทางมาตรฐานความยาวไม่น้อยกว่า 3 เมตร จำนวน 1 ชุด – ชุดฝึกประกับรางแบบ 60kg จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกประกับรางแบบ BS100 จำนวน 2 ชุด – ฝึกประกับรางแบบ BS80 จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟความเร็วสูงแบบ WJ8 จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟความเร็วสูงแบบ WJ7 จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ type V จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ type IV จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ clip I/II จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกปฏิบัติวงจรไฟตอนตรวจจับรถไฟ จำนวน 5 ชุด ขอแสดงความนับถือ นายวัฒนา สมานจิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท ทริพเพิล อ็กซ์เพิร์ท จำกัด Reply Suthee Phochanธันวาคม 3, 2020 at 5:23 amPermalink เรียน ท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง อ้างถึงประกาศพิจารณ์(ร่าง) คุณสมบัติครุภัณฑ์ชุดเทริน์เอาท์สับหลีกทางแบบหลายเส้นทาง (Multi turnout) ทางบริษัทมีข้อเสนอแนะสำหรับการปรับแก้ ดังนี้ 1. คุณสมบัติเครื่องประมวลผลช่วยสอนในรายการที่ 2.5 มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะไปที่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ผลิตบางรายลงเกินอาจจะส่งผลให้ไม่มีผู้ที่สามารถเข้าแข่งขันได้ 2. คุณสมบัติของอุปกรณ์เสริมกระดานซอฟแวร์อัจฉริยะในรายการที่ 2.6 มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะไปที่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ผลิตบางรายลงเกินอาจจะส่งผลให้ไม่มีผู้ที่สามารถเข้าแข่งขันได้ 3. ขอเสนอแนะให้เพิ่มเติมอุปกรณ์ฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟให้ครอบคลุมการฝึกดังนี้ – เครื่องยึดเหนี่ยวสำหรับการฝึกปฏิบัติตามมาตรฐานรถไฟจีน (GB) แบบ WJ8 แบบ WJ7 แบบ Type IV Type V และแบบ clip I/II จำนวนไม่น้อยกว่าแบบละ 1 ชุด – อุปกรณ์ชุดประกับรางแบบ 60kg ตามมาตรฐาน GB จำนวนไม่น้อยกว่า 1 ชุด ขอแสดงความนับถือ นายสุธี โพธิ์จันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสทีพี แอ็ดวานซ์ โพรดักส์ จำกัด Reply ใส่ความเห็น ยกเลิกการตอบอีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *ความเห็น * ชื่อ * อีเมล * เว็บไซต์ บันทึกชื่อ, อีเมล และชื่อเว็บไซต์ของฉันบนเบราว์เซอร์นี้ สำหรับการแสดงความเห็นครั้งถัดไป
วัฒนา สมานจิตรธันวาคม 2, 2020 at 7:29 amPermalink เรียนผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง ตามที่วิทยาลัยเทคนิคนครลำปางได้มีประกาศประชาพิจารณ์(ร่าง)รายละเอียดครุภัณฑ์ ชุดเทริน์เอาท์สับหลีกทางแบบหลายเส้นทาง (Multi turnout) สำหรับการเรียนและการฝึกปฏิบัติระบบงานทางรถไฟและรถไฟความเร็วสูงเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์งานติดตั้ง ซ่อมบำรุง อุปกรณ์ในงานสาขา track work ระบบตรวจจับรถไฟบนทางวิ่ง ระบบจ่ายไฟรถไฟฟ้าความเร็วสูง และอุปกรณ์บนทางวิ่งรถไฟอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ ทางบริษัทมีข้อเสนอแนะให้มีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดทางเทคนิครายการครุภัณฑ์ดังนี้ 1. ควรมุ่งเน้นไปที่ครุภัณฑ์หลักคือชุดประแจสับราง ชุดฝึกปฏิบัติทางวิ่งรถไฟ อุปกรณ์จ่ายไฟเหนือศีรษะ และอุปกรณ์ประกอบสำหรับการฝึกปฏิบัติงานในวิชาชีพระบบรางมากกว่ารายละเอียดอุปกรณ์ประกอบอาทิเช่น เครื่องประมวลผลช่วยสอน และชุดกระดานอัจฉริยะ 2. อุปกรณ์ประกอบในรายการควรมีความสอดคล้องกับการใช้งานในการเรียนการสอนกับครุณภัณฑ์หลักคือชุดประแจและอุปกรณ์งานทางรถไฟความเร็งสูง เสนอควรให้เพิ่มฝึกปฏิบัติงานทาง ชุดฝึกประกอบราง ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยว และชุดฝึกวงจรไฟตอนเพิ่ม แทนรายการที่ 2.6 3. ขอให้พิจารณาตัดเสปคในรายการ เครื่องประมวลผลช่วยสอนบางข้อออก เนื่องจากอาจจะเป็นการเข้าข่ายมุ่งเน้นจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าครุภัณฑ์หลักคือชุดประแจสับราง ซึ่งคุณลักษณะบางข้อไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้ประกอบด้วย – 2.5.3 ขอให้ตัดข้อความคำว่า intel H470 เป็นการชี้เฉพาะยี่ห้อนี้เท่านั้น แผงวงจรหลักจะมุ่งเน้นที่ความเร็วและความจุภายในเป็นหลัก – 2.5.7 ขอให้ตัดออกเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ปัจจุบันมีเทคโนโลยีสูงและทันสมัยอย่างยิ่งการสื่อสารสามารถใช้ได้ทั้ง USB และ wifi จึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ Expansion slot กับอุปกรณ์สับรางหรือควบคุมระบบรถไฟใดๆ หากคงไว้อาจจะพิจารณาได้ว่าเป็นการจงใจนำอุปกรณ์ประกอบไปใช้กับงานอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับครุภัณฑ์หลักและไม่เป็นประโยชน์กับการเรียนวิชาระบบราง – 2.5.13 ขอให้ตัดออกหรือเพิ่มคำอธิบายในเสปคถึงการใช้งาน web แบบติดตั้งใจจอภาพต่อการเรียนปฏิบัติงานระบบสับรางและงานทางรถไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นของการตั้งเสปคไม่นำครุภัณฑ์ไปใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับครุภัณฑ์หลัก – 2.5.17 ขอให้ตัดออกหรือเพิ่มคำอธิบายในเสปคถึงการใช้งาน TPM v2.0 ต่อการเรียนปฏิบัติงานระบบสับรางและงานทางรถไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นของการตั้งเสปคไม่นำครุภัณฑ์ไปใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับครุภัณฑ์หลัก – 2.5.18 ขอให้ตัดออกเพราะผู้ผลิตสมัยใหม่มุ่งเน้นที่จะพัฒนาอุปกรณ์ประหยัดพลังงานการระบุวัตต์สูงจะทให้ได้เทคโนโลยีเก่าที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผิดจากนโยบายประเทศ – 2.5.19 ขอให้ตัดออก เพราะจะทำให้พลาดโอกาสที่จะได้เครื่องชนิด PC ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่ามีคุณสมบัติดีกว่า all in on แทบทุกประการ – 2.5.20,2.5.21,2.5.22,2.5.23 ขอให้ตัดออก เพราะเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกยี่ห้อมีประกัน onsite สามารถแจ้งจำนวนปีรับประกันได้ ควรไปมุ่งเน้นที่เสปคของครุภัณฑ์หลักที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งทางรางสำหรับการฝึกปฏิบัติงานเพื่อการสนับสนุนความสามารถของนักศึกษาในระบบงานทางรถไฟ – 2.5.5 มีข้อความ 2.5.6 ซ้อนเข้ามา 4. ขอเสนอแนะเปลี่ยนรายการที่ 2.6 เป็นการเพิ่มรายการอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟเพื่อประโยชน์ต่อการฝึกทักษะสำหรับการแข่งทักษะระบบราง และการสร้างความสามารถนักศึกษาให้ได้งานทำในตลาดระบบขนส่งทางราง ประกอบด้วย – ชุดฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟชนิด slab track แบบทางมาตรฐานความยาวไม่น้อยกว่า 3 เมตร จำนวน 1 ชุด – ชุดฝึกประกับรางแบบ 60kg จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกประกับรางแบบ BS100 จำนวน 2 ชุด – ฝึกประกับรางแบบ BS80 จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟความเร็วสูงแบบ WJ8 จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟความเร็วสูงแบบ WJ7 จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ type V จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ type IV จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ clip I/II จำนวน 2 ชุด – ชุดฝึกปฏิบัติวงจรไฟตอนตรวจจับรถไฟ จำนวน 5 ชุด ขอแสดงความนับถือ นายวัฒนา สมานจิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท ทริพเพิล อ็กซ์เพิร์ท จำกัด Reply
Suthee Phochanธันวาคม 3, 2020 at 5:23 amPermalink เรียน ท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง อ้างถึงประกาศพิจารณ์(ร่าง) คุณสมบัติครุภัณฑ์ชุดเทริน์เอาท์สับหลีกทางแบบหลายเส้นทาง (Multi turnout) ทางบริษัทมีข้อเสนอแนะสำหรับการปรับแก้ ดังนี้ 1. คุณสมบัติเครื่องประมวลผลช่วยสอนในรายการที่ 2.5 มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะไปที่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ผลิตบางรายลงเกินอาจจะส่งผลให้ไม่มีผู้ที่สามารถเข้าแข่งขันได้ 2. คุณสมบัติของอุปกรณ์เสริมกระดานซอฟแวร์อัจฉริยะในรายการที่ 2.6 มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะไปที่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ผลิตบางรายลงเกินอาจจะส่งผลให้ไม่มีผู้ที่สามารถเข้าแข่งขันได้ 3. ขอเสนอแนะให้เพิ่มเติมอุปกรณ์ฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟให้ครอบคลุมการฝึกดังนี้ – เครื่องยึดเหนี่ยวสำหรับการฝึกปฏิบัติตามมาตรฐานรถไฟจีน (GB) แบบ WJ8 แบบ WJ7 แบบ Type IV Type V และแบบ clip I/II จำนวนไม่น้อยกว่าแบบละ 1 ชุด – อุปกรณ์ชุดประกับรางแบบ 60kg ตามมาตรฐาน GB จำนวนไม่น้อยกว่า 1 ชุด ขอแสดงความนับถือ นายสุธี โพธิ์จันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสทีพี แอ็ดวานซ์ โพรดักส์ จำกัด Reply
เรียนผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง
ตามที่วิทยาลัยเทคนิคนครลำปางได้มีประกาศประชาพิจารณ์(ร่าง)รายละเอียดครุภัณฑ์ ชุดเทริน์เอาท์สับหลีกทางแบบหลายเส้นทาง (Multi turnout) สำหรับการเรียนและการฝึกปฏิบัติระบบงานทางรถไฟและรถไฟความเร็วสูงเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ประโยชน์ในการฝึกประสบการณ์งานติดตั้ง ซ่อมบำรุง อุปกรณ์ในงานสาขา track work ระบบตรวจจับรถไฟบนทางวิ่ง ระบบจ่ายไฟรถไฟฟ้าความเร็วสูง และอุปกรณ์บนทางวิ่งรถไฟอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ ทางบริษัทมีข้อเสนอแนะให้มีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดทางเทคนิครายการครุภัณฑ์ดังนี้
1. ควรมุ่งเน้นไปที่ครุภัณฑ์หลักคือชุดประแจสับราง ชุดฝึกปฏิบัติทางวิ่งรถไฟ อุปกรณ์จ่ายไฟเหนือศีรษะ และอุปกรณ์ประกอบสำหรับการฝึกปฏิบัติงานในวิชาชีพระบบรางมากกว่ารายละเอียดอุปกรณ์ประกอบอาทิเช่น เครื่องประมวลผลช่วยสอน และชุดกระดานอัจฉริยะ
2. อุปกรณ์ประกอบในรายการควรมีความสอดคล้องกับการใช้งานในการเรียนการสอนกับครุณภัณฑ์หลักคือชุดประแจและอุปกรณ์งานทางรถไฟความเร็งสูง เสนอควรให้เพิ่มฝึกปฏิบัติงานทาง ชุดฝึกประกอบราง ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยว และชุดฝึกวงจรไฟตอนเพิ่ม แทนรายการที่ 2.6
3. ขอให้พิจารณาตัดเสปคในรายการ เครื่องประมวลผลช่วยสอนบางข้อออก เนื่องจากอาจจะเป็นการเข้าข่ายมุ่งเน้นจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าครุภัณฑ์หลักคือชุดประแจสับราง ซึ่งคุณลักษณะบางข้อไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้ประกอบด้วย
– 2.5.3 ขอให้ตัดข้อความคำว่า intel H470 เป็นการชี้เฉพาะยี่ห้อนี้เท่านั้น แผงวงจรหลักจะมุ่งเน้นที่ความเร็วและความจุภายในเป็นหลัก
– 2.5.7 ขอให้ตัดออกเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ปัจจุบันมีเทคโนโลยีสูงและทันสมัยอย่างยิ่งการสื่อสารสามารถใช้ได้ทั้ง USB และ wifi จึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ Expansion slot กับอุปกรณ์สับรางหรือควบคุมระบบรถไฟใดๆ หากคงไว้อาจจะพิจารณาได้ว่าเป็นการจงใจนำอุปกรณ์ประกอบไปใช้กับงานอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับครุภัณฑ์หลักและไม่เป็นประโยชน์กับการเรียนวิชาระบบราง
– 2.5.13 ขอให้ตัดออกหรือเพิ่มคำอธิบายในเสปคถึงการใช้งาน web แบบติดตั้งใจจอภาพต่อการเรียนปฏิบัติงานระบบสับรางและงานทางรถไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นของการตั้งเสปคไม่นำครุภัณฑ์ไปใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับครุภัณฑ์หลัก
– 2.5.17 ขอให้ตัดออกหรือเพิ่มคำอธิบายในเสปคถึงการใช้งาน TPM v2.0 ต่อการเรียนปฏิบัติงานระบบสับรางและงานทางรถไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงประเด็นของการตั้งเสปคไม่นำครุภัณฑ์ไปใช้งานที่ไม่สอดคล้องกับครุภัณฑ์หลัก
– 2.5.18 ขอให้ตัดออกเพราะผู้ผลิตสมัยใหม่มุ่งเน้นที่จะพัฒนาอุปกรณ์ประหยัดพลังงานการระบุวัตต์สูงจะทให้ได้เทคโนโลยีเก่าที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผิดจากนโยบายประเทศ
– 2.5.19 ขอให้ตัดออก เพราะจะทำให้พลาดโอกาสที่จะได้เครื่องชนิด PC ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่ามีคุณสมบัติดีกว่า all in on แทบทุกประการ
– 2.5.20,2.5.21,2.5.22,2.5.23 ขอให้ตัดออก เพราะเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกยี่ห้อมีประกัน onsite สามารถแจ้งจำนวนปีรับประกันได้ ควรไปมุ่งเน้นที่เสปคของครุภัณฑ์หลักที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งทางรางสำหรับการฝึกปฏิบัติงานเพื่อการสนับสนุนความสามารถของนักศึกษาในระบบงานทางรถไฟ
– 2.5.5 มีข้อความ 2.5.6 ซ้อนเข้ามา
4. ขอเสนอแนะเปลี่ยนรายการที่ 2.6 เป็นการเพิ่มรายการอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟเพื่อประโยชน์ต่อการฝึกทักษะสำหรับการแข่งทักษะระบบราง และการสร้างความสามารถนักศึกษาให้ได้งานทำในตลาดระบบขนส่งทางราง ประกอบด้วย
– ชุดฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟชนิด slab track แบบทางมาตรฐานความยาวไม่น้อยกว่า 3 เมตร จำนวน 1 ชุด
– ชุดฝึกประกับรางแบบ 60kg จำนวน 2 ชุด
– ชุดฝึกประกับรางแบบ BS100 จำนวน 2 ชุด
– ฝึกประกับรางแบบ BS80 จำนวน 2 ชุด
– ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟความเร็วสูงแบบ WJ8 จำนวน 2 ชุด
– ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟความเร็วสูงแบบ WJ7 จำนวน 2 ชุด
– ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ type V จำนวน 2 ชุด
– ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ type IV จำนวน 2 ชุด
– ชุดฝึกเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟแบบ clip I/II จำนวน 2 ชุด
– ชุดฝึกปฏิบัติวงจรไฟตอนตรวจจับรถไฟ จำนวน 5 ชุด
ขอแสดงความนับถือ
นายวัฒนา สมานจิตร
กรรมการผู้จัดการบริษัท ทริพเพิล อ็กซ์เพิร์ท จำกัด
เรียน ท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครลำปาง
อ้างถึงประกาศพิจารณ์(ร่าง) คุณสมบัติครุภัณฑ์ชุดเทริน์เอาท์สับหลีกทางแบบหลายเส้นทาง (Multi turnout) ทางบริษัทมีข้อเสนอแนะสำหรับการปรับแก้ ดังนี้
1. คุณสมบัติเครื่องประมวลผลช่วยสอนในรายการที่ 2.5 มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะไปที่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ผลิตบางรายลงเกินอาจจะส่งผลให้ไม่มีผู้ที่สามารถเข้าแข่งขันได้
2. คุณสมบัติของอุปกรณ์เสริมกระดานซอฟแวร์อัจฉริยะในรายการที่ 2.6 มีรายละเอียดที่เฉพาะเจาะไปที่ระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ผลิตบางรายลงเกินอาจจะส่งผลให้ไม่มีผู้ที่สามารถเข้าแข่งขันได้
3. ขอเสนอแนะให้เพิ่มเติมอุปกรณ์ฝึกปฏิบัติงานทางรถไฟให้ครอบคลุมการฝึกดังนี้
– เครื่องยึดเหนี่ยวสำหรับการฝึกปฏิบัติตามมาตรฐานรถไฟจีน (GB) แบบ WJ8 แบบ WJ7 แบบ Type IV Type V และแบบ clip I/II จำนวนไม่น้อยกว่าแบบละ 1 ชุด
– อุปกรณ์ชุดประกับรางแบบ 60kg ตามมาตรฐาน GB จำนวนไม่น้อยกว่า 1 ชุด
ขอแสดงความนับถือ
นายสุธี โพธิ์จันทร์
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท เอสทีพี แอ็ดวานซ์ โพรดักส์ จำกัด